Thursday, May 15, 2008

moving on


nalalapit na naman ang pasukan. pero ibang-iba na ang lahat ngayon. kumpara sa nakaraang 15 taon ng buhay ko, sa ganitong mga panahon, iniisip ko na kung ilang notebooks ang kelangan kong bilhin, ilang libro ang aking gagamitin, anong bag ang papatok sa aking panlasa, at anong kulay at klase ng ballpen ang tatagal ng higit sa isang araw sa aking mga kamay. (trivia: mga isa o dalawang beses pa lang siguro ako nakakaubos ng tinta ng isang ballpen...ang iba ay nawala o kaya nawala sa sarili, basta na lang nawalan ng tinta.)

ibang-iba na talaga ngayon. wala na ang mga ganoong ideya sa isip ko. kahit nga isang matinong ballpen ay wala ako sa bahay ngayon. tuluyan ko na talagang iniwan ang buhay estudyante. parang ayaw ko pa sana, pero wala nang magagawa. nakakamiss lang kasi ang lahat. as in, lahat!

pero tama lang naman na maglaro sa isipan ko 'yun. dalawang buwan pa lang ako sa bago kong propesyon kumpara sa 15 taon kong pagiging estudyante. hindi nga naman madali ang lahat. alam ko, masasanay din ako.

0 ang nakapulot:

 
patapon © 2008 Template by Exotic Mommie Illustration by Dapina